Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Bộ tiền xử lý với công dụng là cửa ngõ ngăn chặn mọi tạp chất, bụi bẩn tại nguồn nước cấp trước khi chúng tiến vào buồng điện phân của máy lọc nước ion kiềm. Cho dù ngoài thị trường có xuất hiện hàng trăm mẫu mã, nhưng tại sao Bộ tiền xử lý Geyser Vuoxa A vẫn chiếm vị trí thượng tôn?

Bộ tiền xử lý cho máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa A
Bộ tiền xử lý cho máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa A

1. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên lý 2 bước của máy lọc nước ion kiềm:  

Máy lọc nước ion kiềm là thiết bị chăm sóc sức khỏe đang được nhiều gia đình lựa chọn!

Nếu bạn đang chuẩn bị mua máy ion kiềm, hãy dành 5 phút để đọc bài viết này. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên lý 2 bước của máy lọc nước ion kiềm: 

  • Bước 1: Nước được làm sạch các tạp chất, vi khuẩn, virus, kim loại nặng… bằng bộ tiền lọc
  • Bước 2: Sau đó qua buồng điện phân được cấu tạo bởi các tấm điện cực trái dấu, tại đây sẽ tạo ra đồng thời nước ion kiềm tại cực âm và nước axit tại cực dương.

Chất lượng của nước ion kiềm phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng làm sạch nước ở bước 1 và bộ điện cực tạo ra tính kiềm và hydro. Trong suốt quá trình này, có một số vấn đề chúng ta cần phải giải quyết.

Xem thêm

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn

4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

Vấn đề đầu tiên: Điện cực bị bám cặn bề mặt

Quá trình điện phân tạo ra nước ion kiềm bằng 2 bản cực trái dấu, do vậy các ion khoáng mang điện tích dương còn trong nước dễ dàng bám vào bề mặt điện cực, đặc biệt khi pH tăng, theo thời gian sẽ gây ra 1 lớp cặn bao phủ làm giảm độ bền, hiệu suất và chất lượng nước ion kiềm, điều này vẫn xảy ra ngay cả khi máy tích hợp công nghệ rửa đảo cực tự động.

Tấm điện cực máy lọc nước ion kiềm dễ bị bám cặn nên rất cần bộ tiền xử lý
Tấm điện cực máy lọc nước ion kiềm dễ bị bám cặn nên rất cần bộ tiền xử lý

Vấn đề thứ 2: Lõi lọc không phù hợp nguồn nước Việt

Trên thực tế, nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam phức tạp hơn so thiết kế bộ lọc tích hợp trong máy ion kiềm(thông thường là than hoạt tính và màng lọc sợi rỗng tích hợp trong 1 lõi lọc), do vậy, nếu không chú ý nguồn nước, bạn có nguy cơ uống nước ion kiềm không đạt chuẩn ăn uống trực tiếp của Bộ Y Tế  chứ chưa nói tới tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, tại Việt Nam, các chuyên gia khuyến cáo: Lắp đặt bộ tiền xử lý nước cho máy ion kiềm là vô cùng cần thiết.

Vậy lựa chọn bộ tiền xử lý nước máy ion kiềm điện giải thế nào cho đúng? Sau đây là hướng dẫn từ Chuyên Gia:

3 tiêu chí quan trọng của bộ tiền xử lý nước gồm:

  • Thứ nhất: Phù hợp xử lý nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam.
  • Thứ hai: Nước sau bộ lọc phải giữ khoáng để máy ion kiềm có thể làm việc.
  • Thứ ba, tiêu chí rất quan trọng nhất: Đó là loại bỏ nguy cơ tích tụ khoáng chất gây bám cặn điện cực

2. Review các công nghệ hiện có trên thị trường

2.1 Công nghệ lọc RO? 

Nước sau lọc bị loại bỏ gần như hoàn toàn khoáng chất, vì thế máy ion kiềm điện giải không thể làm việc, mặt khác thiếu khoáng chất tự nhiên nước không còn tốt cho sức khỏe.

2.2 Công nghệ màng lọc sợi rỗng hay còn gọi lọc UF? 

Việc giữ nguyên khoáng chất sau lọc của công nghệ UF sẽ làm điện cực dễ dàng bị bám cặn do tích tụ khoáng sau 1 thời gian sử dụng, kéo theo  làm giảm tuổi thọ máy ion kiềm điện giải. 

Một giải pháp tiền xử lý nước chuyên dụng được tích hợp công nghệ lọc “nano tổng hợp 4 in 1” không chỉ cho nguồn nước đạt chuẩn mà còn có khả năng chống bám cặn điện cực, tên công nghệ chuyên dụng đó là Nano Quasi-Softening – Được phát triển bởi các nhà khoa học LB Nga hơn 30 năm qua.

Công nghệ Quasi-Softening – Được cấp bằng phát minh sáng chế số No.2286953 – không chỉ giữ lại khoáng chất canxi và magie trong nước – 2 khoáng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe- mà còn làm thay đổi cấu trúc tinh thể canxi và magie từ Calcite sang Aragonite – dạng cấu trúc thanh mảnh hơn, không chỉ chống bám cặn bề mặt điện cực mà còn dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

Công nghệ chống bám cặn điện cực Nano Quasi-Softening, đã được kiểm chứng tại Nhật Bản. Bên cạnh khả năng chống bám cặn điện cực, nước khoáng Aragonite được chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, đã được kiểm chứng bởi học viện Quân y Kirov – LB Nga và Viện thẩm mỹ Quốc tế.

Top 7 máy lọc nước Ion kiềm tốt nhất 2023 trên thị trường hiện nay

 

3. Geyser Vuoxa A – Giải pháp tiền xử lý nước thiết yếu cho mọi máy ion kiềm.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, bộ tiền xử lý nước cho máy ion kiềm Geyser Vuoxa A sử dụng công nghệ lọc “nano tổng hợp” đồng thời tích hợp công nghệ chống bám cặn điện cực tiên tiến nhất hiện nay: Quasi-Softening.

Bộ tiền xử lý nước Geyser Vuoxa được phát triển 2 phiên bản bởi các kỹ sư Geyser để phù hợp với đa dạng nguồn nước Việt gồm: Geyser Vuoxa A dành cho nguồn nước máy và Vuoxa 5 dành cho nguồn nước giếng khoan.

Sử dụng bộ tiền xử lý nước Geyser Vuoxa A, không chỉ giúp bạn có nguồn nước uống đạt chuẩn, giàu khoáng Aragonite tốt cho sức khỏe mà còn đảm bảo sự ổn định chất lượng nước và tăng tuổi thọ máy ion kiềm điện giải của bạn!

Máy lọc nước Quasi-Softening: Công nghệ tăng cường hấp thụ khoáng chất trong nước
Máy lọc nước
Quasi-Softening: Công nghệ tăng cường hấp thụ khoáng chất trong nước

Một điều đặc biệt nữa, đó là Geyser Vuoxa A còn có khả năng đánh bật những bám cặn điện cực trước đó! Cho nên, đổi sang dùng Geyser Vuoxa A giúp điện cực của bạn được làm sạch trở lại.

Chúng tôi là đơn vị chuyên về bảo trì, lắp đặt máy ion kiềm tại Hà Nội, một vấn đề chúng tôi gặp phải là thường xuyên phải xử lý cho khách hàng đó là định kỳ tẩy cặn bám trên điện cực sau 1 thời gian sử dụng, điều này gây tăng chi phí và giảm tuổi thọ máy ion kiềm… 

Sau khi thử nghiệm thực tế rất nhiều nhiều giải pháp bộ tiền xử lý nước, giải pháp chỉ thực sự đạt hiệu quả khi chúng tôi sử dụng bộ lọc của Geyser.

Thực tế trong nhiều năm qua, chúng tôi thấy rằng, máy ion kiềm sử dụng với bộ tiền xử lý nước Geyser, bề mặt điện cực gần như không bị bám cặn, và tần suất bảo trì máy giảm đến 90%, đây thực sự là giải pháp tuyệt vời cho khách hàng khi mà máy ion kiềm chắc chắn sẽ làm việc ổn định và bền bỉ hơn rất nhiều lần”.

Geyser Vuoxa A – Bộ tiền xử lý nước tích hợp công nghệ chống bám cặn điện cực hàng đầu thế giới.

Geyser Vuoxa A – Giải pháp tiền xử lý nước thiết yếu cho mọi máy ion kiềm.

Bài viết Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/dau-moi-la-bo-tien-xu-ly-chan-ai-nhat-cua-may-loc-nuoc-ion-kiem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?