Bóc trần sự thật nước ion axit mạnh có công dụng diệt khuẩn

Trên thị trường hiện nay, có nhiều thông tin cho rằng nước iON axit mạnh pH ~ 2.5 – 3.5 được tạo ra từ máy lọc nước iON kiềm là nước axit Hypoclorơ (HClO) và có khả năng diệt khuẩn, khử trùng hiệu quả ngay cả đối với vi rút Corona. Chúng ta cùng tìm hiểu xem thông tin này có đúng hay không trong bài viết dưới đây!

Bóc trần sự thật nước ion axit mạnh có công dụng diệt khuẩn
Bóc trần sự thật nước ion axit mạnh có công dụng diệt khuẩn

Xem thêm: Làm sao để nhận biết nước còn khoáng ion canxi

Sự thật về nước axit pH 2.5 – 3.5 có phải nước axit Hypoclorơ (HClO)?

Nước iON axit pH ~ 2.5 – 3.5 chỉ được gọi là nước iON axit Hypoclorơ (HClO) khi nó được tạo ra nhờ Clo hòa tan trong quá trình điện phân của máy điện giải. Trong khi đó, loại nước iON axit mạnh có thành phần chính là axit Hypoclorơ (HClO) và có khả năng diệt khuẩn hiệu quả ngay cả với vi rút Corona. Được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công nhận có tính sát khuẩn cao nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn với con người và môi trường, loại nước này được sử dụng rộng rãi trong việc vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn. Công văn 3378 của Bộ Y tế Nhật đã công nhận khả năng diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả của loại nước này.

Một công thức hóa học được biết đến là HClO, được sử dụng để tạo ra axit Hypoclorơ thông qua quá trình điện phân trên máy điện giải. Nước máy thủy cục là một nguồn nước chứa lượng Clo nhất định, giúp tạo ra axit HClO khi được điện phân. Tuy nhiên, nếu không có Clo, quá trình điện phân chỉ tạo ra nước iON axit thay vì axit Hypoclorơ (HClO).

Đối với các nguồn nước không chứa Clo, liệu có cách nào để máy lọc nước iON kiềm có thể tạo ra nước iON axit HClO không? Câu trả lời là có! Trên thị trường hiện nay, các dòng máy điện giải sử dụng muối gốc Clo như muối ăn (NaCl) có thể tạo ra nước iON axit HClO mạnh mẽ mà không cần phải dựa vào nguồn nước đầu vào có chứa Clo. 

Nước iON axit Hypoclorơ (HClO) tạo ra từ máy lọc nước điện giải kết hợp sử dụng muối NaCl
Nước iON axit Hypoclorơ (HClO) tạo ra từ máy lọc nước điện giải kết hợp sử dụng muối NaCl

Những loại máy này khi sử dụng muối ăn NaCl để tạo ra nước iON axit HClO sẽ trải qua những quá trình đặc biệt để đạt được kết quả mong muốn.

Xem thêm

Độ pH là gì? Tầm quan trọng của độ pH với cơ thể con người

Độ pH chuẩn của nước sinh hoạt, nước uống bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Sau khi đưa vào buồng điện phân, nguồn nước đã được lọc và đạt chuẩn để điện phân. Muối NaCl được thêm vào và máy được chọn chức năng tăng cường điện phân. Trong quá trình này, cực dương thu hút các iON Cl- và phản ứng với các phân tử nước phân ly để tạo thành axit Hypoclorơ (HClO), đóng vai trò là thành phần axit mạnh trong nước điện giải. 

Trong khi đó, cực âm hút các iON Na+ và phản ứng với các iON hydroxyl (OH-) và khí hydro (H2) để tạo thành natri hydroxit (NaOH), tạo ra nước iON kiềm mạnh có độ pH từ 11.0 – 11.6. Vì vậy, qua quá trình điện phân này, nước iON được tạo ra với hai loại độ pH khác nhau: nước iON axit mạnh HClO với độ pH từ 2.4 đến 3.5 và nước iON kiềm mạnh NaOH với độ pH từ 11.0 đến 11.6.

Nước ion axit mạnh có thể diệt khuẩn như lời đồn hay không?

Nước iON axit mạnh chứa thành phần HClO, một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút. Các vi sinh vật thường có lớp lipid trong màng sinh chất, không dễ dàng xuyên qua để chống lại tác động của HClO từ bên ngoài tế bào. 

HClO có thể làm bất hoạt các protein chức năng khu trú trong màng sinh chất, dẫn đến việc tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn và vi rút. 

Axit Hypoclorơ, thành phần chính trong HClO, có khả năng diệt trừ hầu hết các loại vi khuẩn và vi rút, bao gồm cả vi rút Corona, mà không gây kích ứng cho da và mắt của người dùng.

Sau khi tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, axit Hypoclorơ sẽ nhanh chóng phân hủy và trở thành nước vô hại cho con người và môi trường. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã công nhận nước iON axit mạnh là một loại nước có tính sát khuẩn cao và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về độ an toàn cho con người và môi trường.

Nước ion axit mạnh có thể diệt khuẩn như lời đồn hay không?
Nước ion axit mạnh có thể diệt khuẩn như lời đồn hay không?

Nước axit Hypocloro được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm có khả năng diệt khuẩn cao, có thể sử dụng để:

  • Khử trùng dụng cụ y tế.
  • Khử trùng các khu vực trong nhà bếp, nhà vệ sinh và làm sạch các bề mặt như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa,…
  • Vệ sinh và diệt khuẩn đồ dùng cá nhân.
  • Rửa tay sát khuẩn hoặc phun khử khuẩn để làm sạch không khí.

Những nhà nghiên cứu đã sử dụng nước iON axit mạnh chứa HClO tạo ra từ máy điện giải trong quá trình trị liệu tại một bệnh viện da liễu bằng cách phun nước này lên da 2 lần mỗi ngày, thực hiện đều đặn trong 1 tuần. Kết quả cho thấy làn da đã giảm số lượng vi khuẩn Staphylococcus aureus (tức vi khuẩn tụ cầu vàng, là nguyên nhân dẫn đến viêm khuẩn trên da) đến khoảng 3,80 log/cm2 mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng HClO trong nước điện phân có thể tăng khả năng chống oxy hóa cho vết thương, đồng thời phá vỡ màng sinh học (được ví như “thành phố” của vi khuẩn, gây nhiễm trùng vết thương), hỗ trợ làm lành vết thương trên da. Do đó, nước iON axit Hypoclorơ (HClO) có pH khoảng 2,5 – 3,5 còn có thể được sử dụng để sát trùng và hỗ trợ làm lành vết thương.

Thông tin và thí nghiệm trên, được tham khảo tại: New Clinical ApplicatiONs of Electrolyzed Water: A Review (Đánh giá các ứng dụng lâm sàng mới của nước điện phân) do Khoa Khoa học Thực phẩm và Công nghệ Sinh học Đại học Quốc gia Kangwon, Chuncheon 24341, Hàn Quốc thực hiện. Xuất bản tháng 1 năm 2022 https://ift.tt/vAPetl0.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng sử dụng nước iON axit pH ~ 2.5 – 3.5 để vệ sinh răng miệng có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoảng 30 giây mà không gây tác dụng phụ lên tế bào. Thực hiện vệ sinh răng miệng bằng nước axit (pH ~ 2.5 – 3.5) được tạo ra từ máy lọc nước điện giải iON kiềm sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả và an toàn. 

Xem thêm

7 Loại Máy Lọc Nước iON Kiềm Giá Rẻ Chất Lượng Tốt Và Đáng Mua Nhất 2023

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

Thí nghiệm được tham khảo tại Mục 3.3 trong bài báo khoa học “The In Vivo Toxicity and Antimicrobial Properties for Electrolyzed Oxidizing (EO) Water-Based Mouthwashes” (Tính chất chống độc và kháng khuẩn In Vivo khi súc miệng với nước điện phân (EO)) và được xuất bản trên trang web https://ift.tt/wOXQY8T.

Nước iON axit Hypoclorơ (HClO) pH ~ 2.5 – 3.5, được tạo ra từ máy điện giải, là một lựa chọn phổ biến cho các hoạt động hằng ngày của nhiều cơ quan và hộ gia đình. Với tính năng ức chế vi khuẩn và diệt khuẩn mạnh mẽ, nước iON axit HClO có thể được sử dụng để vệ sinh và khử trùng các bề mặt, đồ dùng, thực phẩm và nước uống. Đặc biệt, với chi phí thấp và tính an toàn cao, nước iON axit HClO là một lựa chọn tuyệt vời cho việc bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật trong thời đại hiện nay.

Bài viết Bóc trần sự thật nước ion axit mạnh có công dụng diệt khuẩn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/boc-tran-su-that-nuoc-ion-axit-manh-co-cong-dung-diet-khuan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?