Có nên uống nước ion kiềm thường xuyên hàng ngày hay không?

Việc uống nước ion kiềm hàng ngày liệu có đem lại những lợi ích thực sự hay không và nếu như uống nước ion kiềm thường xuyên thì có được hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Nước ion kiềm đã trở thành một trong những loại nước uống được quảng cáo rầm rộ trên thị trường với nhiều lợi ích được tuyên truyền như giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện chức năng tiêu hóa. 

Có nên uống nước ion kiềm thường xuyên hàng ngày hay không
Có nên uống nước ion kiềm thường xuyên hàng ngày hay không

Xem thêm: Uống nước ion kiềm có chữa được bệnh mãn tính người cao tuổi?

1. Có nên uống nước ion kiềm thường xuyên hàng ngày hay không? 

Nước iON kiềm là một loại nước điện giải được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như nước kangen hay nước Pi. Đây là loại nước được cho là giàu các chất dinh dưỡng và có tác dụng tích cực đến sức khỏe của con người.

Câu hỏi phổ biến khi người ta tìm hiểu về nước iON kiềm là liệu uống nước này có thể thay thế nước lọc được không? Điều này hoàn toàn có thể thực hiện, và bạn có thể uống nước iON kiềm hàng ngày. Một câu hỏi khác là liệu uống nước iON kiềm có làm cơ thể trở nên quá kiềm không? Câu trả lời là không, bởi cơ thể sẽ tự điều chỉnh mức độ pH của nó. Tình trạng trở nên quá kiềm gọi là nhiễm kiềm, tuy nhiên, tình trạng này rất hiếm xảy ra.

Uống nước iON kiềm có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe của con người. Nước iON kiềm chứa nhiều hydro, là chất chống oxy hóa mạnh, cùng với đó là nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể và phân tử nước siêu nhỏ giúp tăng sức đề kháng, cân bằng tính kiềm – axit trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ quá trình điều trị một số bệnh nhất định.

4 đặc tính quý giá của nước ion kiềm
Tiêu chí để bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả

Nước iON kiềm được đánh giá là một trong những loại nước uống tốt nhất hiện nay và có khả năng hấp thụ nước tốt hơn so với nước thông thường. Uống nước iON kiềm thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể các khoáng chất cần thiết để cải thiện tình trạng thủy động lực và đem lại một số lợi ích, bao gồm:

  • Ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Giảm trầm cảm và lo lắng.

2. Tại sao cơ thể không thể kiềm hóa quá mức nước ion kiềm?

Nước iON kiềm có 4 đặc tính vượt trội, trong đó có tính kiềm tự nhiên giống như rau xanh. Tính kiềm trong nước iON kiềm chủ yếu được cung cấp bởi canxi hydroxit (Ca(OH)2) và magie hydroxit (Mg(OH)2). Lượng hydrat khoáng có lợi này thường không vượt quá 200 miligam/lít, tương đương với một phần tư muỗng cà phê ở dạng rắn. Uống đủ nước iON kiềm mỗi ngày trong bình thường không gây kiềm hóa quá mức cho cơ thể.

Xem thêm:

Nước uống ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không?

Thật đáng tiếc nếu bạn bị dư axit dạ dày mà không biết đến bài viết này

2.1 Xương khớp tốt hơn khi uống nước ion kiềm 

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng uống nước iON kiềm có thể giảm tỷ lệ loãng xương và giúp xương khỏe mạnh hơn. Các chuyên gia tại Phòng khám Mayo, một cơ sở y tế uy tín, cũng đồng ý với mối liên hệ giữa nước iON kiềm và sức khỏe xương. Để củng cố sức khỏe của xương, cơ thể cần hấp thụ đủ lượng canxi và magie từ nước uống. Đó là lý do tại sao nước kiềm là tốt cho sức khỏe. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích hấp thu 10-20% nhu cầu hàng ngày về canxi và magie thông qua nước uống.

Nhu cầu hàng ngày về canxi và magiê là 1.200 miligam và 320 miligam tương ứng. Để đáp ứng nhu cầu hàng ngày về canxi và magiê từ nước uống, người ta khuyên nên uống khoảng 120 đến 240 miligam canxi và 32 đến 64 miligam magiê từ nước uống. Tuy nhiên, để tránh lạm dụng, WHO khuyến nghị người dùng nên uống khoảng 1,5 – 2,7 lít nước iON kiềm mỗi ngày.

2.3 Đề phòng hạ Natri máu khi uống nước ion kiềm sai cách

Hạ natri máu là một tình trạng nguy hiểm do nồng độ natri (muối) trong cơ thể giảm xuống. Natri là một chất điện giải quan trọng giúp điều chỉnh lượng nước trong và ngoài tế bào. Khi nồng độ natri giảm, cơ thể bị loãng và lượng nước trong cơ thể tăng lên, dẫn đến phồng tế bào. Hạ natri máu có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe, kể cả đe dọa tính mạng.

Hạ natri máu là tình trạng nguy hiểm khi nồng độ natri (muối) trong cơ thể giảm xuống. Natri giúp điều chỉnh lượng nước trong và ngoài tế bào, khi hạ natri máu, lượng nước trong cơ thể tăng lên, làm cho các tế bào phình ra và gây nhiều tác hại đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong.

Đề phòng hạ Natri máu khi uống nước ion kiềm sai cách
Đề phòng hạ Natri máu khi uống nước ion kiềm sai cách

Hạ natri máu có thể do uống quá nhiều nước và uống quá nhanh, khiến cho cơ thể không thể thải nước đúng cách. Triệu chứng của hạ natri máu giống như say nắng, bao gồm đau đầu, cảm giác nóng bừng, mệt mỏi, tiêu chảy và buồn nôn. Hậu quả nghiêm trọng có thể là sưng não, co giật và hôn mê.

Để ngăn ngừa hạ natri máu, người dùng cần tiết chế lượng nước tiêu thụ. Không nên uống nhiều nước hơn lượng mồ hôi đã tiết ra. Tuy nhiên, đối với một số người, việc đo lường hoặc ước tính lượng mồ hôi đã tiết ra sẽ khó khăn. Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng nước iON kiềm với lượng khoảng 1.5-2.7 lít mỗi ngày, theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đảm bảo đủ nhu cầu về canxi và magie và tránh lạm dụng uống quá nhiều.

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

 

3. Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách để không làm hại đến sức khỏe

Để đảm bảo cân bằng điện giải trong cơ thể, người dùng nên uống đủ lượng nước iON kiềm hàng ngày. Theo khuyến nghị, mức uống nước iON kiềm phù hợp dao động từ 1.5 đến 2.7 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lượng nước cần uống có thể khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như cân nặng, tuổi tác, sức khỏe, mức độ vận động và điều kiện thời tiết. Nếu muốn tính chính xác lượng nước iON kiềm cần uống mỗi ngày, bạn có thể sử dụng công thức tính theo cân nặng để đưa ra số liệu cụ thể.

Để đảm bảo sức khỏe tốt, người dùng cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Công thức tính lượng nước cần uống hàng ngày phụ thuộc vào cân nặng, tuổi tác, sức khỏe và tần suất vận động của mỗi người. Tuy nhiên, một công thức thường được sử dụng là cân nặng (lbs) nhân 0.5 sẽ cho ra số ounces nước cần uống mỗi ngày. Ví dụ, nếu một người nặng 50 kg thì lượng nước cần uống khoảng 1.5 lít. Tuy nhiên, đây chỉ là mức khuyến nghị và cần phải được điều chỉnh tùy thuộc vào hoàn cảnh. 

Nếu người dùng thường xuyên vận động nhiều hoặc sống ở những vùng khô hạn, họ nên cung cấp thêm nước để giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Ví dụ, trong khi tập thể dục hoặc vận động đổ mồ hôi nhiều, hãy bổ sung thêm khoảng 16 ounce nước (0.48 lít nước) mỗi giờ để đảm bảo cơ thể không bị mất nước quá nhiều.

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

 

Uống nước iON kiềm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, uống nước iON kiềm trực tiếp từ máy điện giải là cách tốt nhất vì nó giữ được các đặc tính quý giá của nước và không bị biến đổi hay mất đi như các loại nước iON kiềm đóng chai/bình trên thị trường. 

Geyser Việt Nam là trung tâm phân phối hàng trăm dòng máy lọc nước trong số đó cả cả máy lọc nước iON kiềm. Quý khách hàng có thể liên hệ qua Hotline miễn cước để biết thêm thông tin chi tiết về lợi ích của nước iON kiềm và tất cả những điều cần biết về máy điện giải.

Bài viết Có nên uống nước ion kiềm thường xuyên hàng ngày hay không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/co-nen-uong-nuoc-ion-kiem-thuong-xuyen-hang-ngay-hay-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?