Làm sao để nhận biết nước còn khoáng ion canxi

Nước khoáng ion canxi là một yếu tố cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt là cho sự phát triển và duy của xương, răng và cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để nhận biết nước ion canxi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về nước ion canxi và cách xác định liệu nước gia đình của bạn có chứa đủ khoáng chất này hay không.

Nước còn khoáng ion canxi làm sao để nhận biết?
Nước còn khoáng ion canxi làm sao để nhận biết?

Xem thêm: Bật mí Top 10 thực phẩm giàu canxi cho bé – các mẹ đã biết chưa?

1. Nước khoáng ion canxi có thật sự tốt như lời đồn?

1.1 Thế nào là nước khoáng ion canxi 

Nước ion canxi là nước có chứa nhiều hàm lượng ion canxi khoáng chất (Mg, zn, Fe,…) dưới dạng ion, tinh thể Aragonite giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ nhanh chóng cũng như đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể dễ dàng . Ion canxi là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Nó giúp tạo ra sức khỏe và giữ gìn sự cân bằng của cơ thể. Ngoài ra, ion canxi còn giúp cải thiện chức năng xương, tránh bệnh loãng xương và giúp phát triển chiều cao ở trẻ em.

Nước khoáng ion canxi đã nhận bằng Paten tại Nga
Nước khoáng ion canxi đã nhận bằng Paten tại Nga

1.2. Nước khoáng ion canxi từ đâu ra?

Nước ion canxi được sản xuất thông qua quá trình lọc từ máy lọc nước ion canxi, được nhập khẩu nguyên chiếc từ LB Nga và sản xuất bởi tập đoàn Geyser – thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ nano. Máy lọc nước ion canxi của Geyser được trang bị hệ thống lõi lọc liên hoàn, giúp lọc sạch các tạp chất trong nước và đồng thời tăng cường hàm lượng khoáng canxi trong nước. Vì vậy, nước ion canxi được sản xuất bởi máy lọc nước ion canxi của Geyser đảm bảo chất lượng và giúp cung cấp nguồn nước khoáng chất an toàn và hiệu quả cho sức khỏe của bạn và gia đình.

1.3 Ai là người cần nước ion canxi?

  • Trẻ em: Trẻ em đang phát triển cần lượng canxi và khoáng chất để xây dựng xương và răng khỏe mạnh. Nếu không cung cấp đủ khoáng chất cho trẻ, có thể gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển chiều cao và răng chắc khỏe.
  • Người già: Các nhà khoa học cho biết, khi người già lão hóa, lượng canxi trong cơ thể cũng giảm dần. Điều này có thể gây ra bệnh loãng xương và làm tăng nguy cơ gãy xương. Vì vậy, người già cần nhiều canxi hơn để duy trì xương khỏe mạnh.
  • Những người mới ốm dậy: Sau khi ốm dậy, cơ thể cần phục hồi và tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa các bệnh lý. Nước ion canxi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.
  • Những người muốn tăng cường hoạt động của não và thần kinh: Canxi còn có tác dụng giúp cơ thể duy trì sự liên kết giữa các tế bào thần kinh. Việc cung cấp đủ canxi cho cơ thể sẽ giúp cải thiện chức năng của não và thần kinh.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Phụ nữ có thai cần cung cấp đủ khoáng chất cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là canxi để xây dựng xương và răng cho thai nhi. Nếu không cung cấp đủ canxi, thai nhi có thể bị suy dinh dưỡng và gây ra các vấn đề về sức khỏe sau này. Đối với phụ nữ cho con bú, cung cấp đủ canxi cũng rất quan trọng để sản xuất sữa mẹ và đảm bảo sức khỏe của trẻ sơ sinh.
Canxi rất cần thiết cho trẻ em để phát triển và tăng cường miễn dịch.
Canxi rất cần thiết cho trẻ em để phát triển và tăng cường miễn dịch.

Xem thêm: Bổ sung Canxi hiệu quả nhất cho mẹ bầu và những điều cần lưu ý

2. Có thể nhận biết nước ion canxi bằng cách nào?

Để biết nước đầu ra của máy lọc nước có chứa khoáng ion canxi hay không, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây:

2.1 Cách 1: Vị nước

Bạn có thể dùng vị giác để xác định nước có chứa khoáng ion canxi hay không. Nếu nước có mùi vị như vị đất hoặc vị kim loại thì đó là dấu hiệu của khoáng chất. Nếu nước có mùi vị đậm đặc và hơi ngọt thì đó là tín hiệu của canxi.

Cách 2: Nước có cặn trắng khi đun sôi

Nước ion canxi có độ tươi ngon đặc trưng và khác biệt so với nước tinh khiết, nước giếng, nước máy chưa qua xử lý. Nó mang lại một hương vị và cảm giác khác hẳn khi bạn uống trực tiếp từ vòi nước. Với hàm lượng khoáng canxi và ion cân bằng tối ưu, nước ion canxi giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Do đó, khi khách hàng uống nước ion canxi, họ sẽ cảm nhận được sự khác biệt đáng kể ngay lập tức.

Nước khoáng ion canxi sẽ có kết tủa trắng khi đun sôi
Nước khoáng ion canxi sẽ có kết tủa trắng khi đun sôi

Xem thêm: Nước đun sôi có cặn trắng liệu có gây bệnh tật

Cách 3: Kiểm nghiệm thực tế bằng bút đo TDS

Bạn có thể mua bút thử TDS để kiểm tra chất rắn hòa tan trong nước. Theo quy định của Bộ Y Tế, độ cứng tối đa cho nước sinh hoạt ăn uống là 300mg/l. Tuy nhiên, trên thực tế, độ cứng trong nước từ 100mg/l trở lên sẽ có hiện tượng cặn trắng xuất hiện khi đun. Điều này là hoàn toàn bình thường và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng nước để ăn uống.

Theo Ph.D Martin Fox trong cuốn Nước nguồn sống khỏe, độ cứng trong nước uống có tỉ lệ nghịch với tỉ lệ tử vong do tim mạch và ung thư. Đồng thời, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cảnh báo rằng uống nước tinh khiết (nước khử khoáng) lâu ngày sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Vì vậy, cặn trắng chỉ ảnh hưởng tới cảm quan và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn nữa, nếu nước có nhiều cặn trắng, chứng tỏ nước có hàm lượng canxi, khoáng chất cao, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

3. Cách nhận diện máy lọc nước ion canxi

Nếu bạn muốn mua một máy lọc nước cho ra nước còn khoáng ion canxi, bạn có thể nhận diện theo các đặc điểm sau:

3.1 Hình dạng

Máy lọc nước ion canxi thường có thiết kế khá đặc biệt, thường được làm từ các chất liệu như nhựa ABS, thép không gỉ và thủy tinh chịu nhiệt. Các sản phẩm thường có màu sắc khá đa dạng như trắng, xanh, đỏ,…

Phân biệt qua hình dạng máy lọc nước ion canxi
Phân biệt qua hình dạng máy lọc nước ion canxi

3.2 Check mã QR trên vỏ hộp, thân máy và trên các lõi lọc

Máy lọc nước ion canxi Geyser LB Nga chính hãng cung cấp mã QR để người dùng có thể quét để xem các thông tin liên quan đến sản phẩm, cách sử dụng và bảo hành. Điều này giúp tránh được việc lắp ráp, trà trộn các lõi lọc kém chất lượng vào sản phẩm..

3.3 CO, CQ theo từng series máy

Sản phẩm có CO (Chứng Nhận Xuất Xứ) và CQ (Chứng Nhận Sản Phẩm) là dấu hiệu cho thấy máy lọc nước được sản xuất và kiểm định chất lượng bởi các tổ chức uy tín. Máy lọc nước Ion canxi Geyser nhập khẩu nguyên chiếc phải có giấy chứng nhận CO, CQ theo từng sản phẩm để đảm bảo hàng nhập khẩu từ LB Nga và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu. Số seri trên thân máy phải trùng với số seri trên giấy tờ CO, CQ.

4. Địa chỉ mua máy lọc nước khoáng ion canxi chính hãng

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với một sản phẩm như máy lọc nước ion canxi, bạn cần chọn một địa chỉ đáng tin cậy để tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc không đảm bảo chất lượng.

Cấu tạo Geyser Ecotar 6 – Geyser Việt Nam

Vào thị trường từ những năm 2009 với các sản phẩm mang thương hiệu Geyser được lắp ráp tại Việt Nam, sau 10 năm phát triển, Geyser tại Việt Nam đã có những bước tiến đáng kế để khẳng định vai trò dẫn đầu thị trường các dòng sản phẩm máy lọc nước gia đình nhập khẩu nguyên chiếc đáp ứng theo xu thế nước sạch và tốt cho sức khỏe.

Geyser Việt Nam chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi các bạn muốn mua máy lọc nước ion canxi. Geyser Việt Nam chính là đại diện ủy quyền duy nhất tại Việt Nam của Geyser Liên Bang Nga, với kinh nghiệm và uy tín hơn 10 năm, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn thiết bị lọc nước chính hãng.

Bài viết Làm sao để nhận biết nước còn khoáng ion canxi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/lam-sao-de-nhan-biet-nuoc-con-khoang-ion-canxi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?