Mách bạn 25 cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 tối ưu nhất

Nước kiềm mạnh là một loại nước chức năng được sản xuất từ máy lọc nước ion kiềm. Khác với nước uống, loại nước này không được khuyến khích sử dụng để uống. Tuy nhiên, nước kiềm mạnh lại có nhiều ứng dụng hữu ích khác như giúp rửa sạch rau củ, làm sạch vết bẩn, vết dầu mỡ, và vệ sinh nhà bếp. Bài viết dưới đây của Geyser Việt Nam sẽ giới thiệu chi tiết về cách sử dụng nước kiềm mạnh pH 11.5 để tận dụng tối đa các tính năng của loại nước này.

Mách bạn 25 cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 tối ưu nhất
Mách bạn 25 cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 tối ưu nhất

Xem thêm: Bóc trần sự thật nước ion axit mạnh có công dụng diệt khuẩn

1. Xu hướng “ Sống xanh” từ việc sử dụng nước ion kiềm mạnh 11.5

Nước ion kiềm mạnh pH 11.5 là một trong những loại nước chức năng được tạo ra từ cực âm của máy lọc nước điện giải. Quá trình điện phân phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH- mang đến cho loại nước này nhiều đặc tính đáng chú ý. 

Với tính kiềm mạnh và giàu khoáng chất tự nhiên, nước ion kiềm mạnh có thể giúp bóc tách hóa chất trên bề mặt rau củ quả, làm sạch vết bẩn, khử khuẩn đồ vật và vệ sinh tay. Ngoài ra, loại nước này còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp rau củ giòn và bảo quản được lâu hơn.

Nước điện giải ion kiềm mạnh là loại nước tự nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất gây hại nào, nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước ion kiềm pH 11.5 còn giúp hạn chế việc sử dụng hóa chất tẩy rửa và các loại mỹ phẩm, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

Với những lợi ích tuyệt vời mà nước ion kiềm mang lại, ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng loại nước này để bảo vệ sức khỏe và sống xanh hơn.

2. Điểm mặt 25 cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 

Rửa thớt bằng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 

Rửa sạch bề mặt thớt bằng nước điện giải ion axit mạnh để khử khuẩn. Sau đó, áp dụng phương pháp sử dụng nước ion kiềm pH 11.5 để làm sạch dầu mỡ trên thớt. Rửa lại bằng xà bông và nước, và tráng sạch thớt bằng nước ion axit mạnh trước khi lau khô.

Rửa các hạt đậu

Để rửa sạch đậu, trước tiên cần dùng nước ion kiềm pH ~ 9.5 để rửa đậu thật kỹ. Sau đó, ngâm một phần đậu với 4 phần nước điện giải ion kiềm mạnh trong ít nhất 10 phút để loại bỏ các tạp chất có thể tồn tại trên bề mặt đậu. Cuối cùng, rửa lại đậu một lần nữa trong nước ion kiềm pH ~ 9.5 để đảm bảo rằng đậu đã được làm sạch hoàn toàn trước khi chế biến.

Rửa rau

Để tiến hành vệ sinh và khử trùng rau củ, ta có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Xịt nước ion axit mạnh pH ~ 2.5 – 3.5 lên bề mặt rau để khử trùng.
  • Ngâm rau trong nước ion kiềm pH 11.5 từ 15 – 20 phút.
  • Vớt rau ra khỏi nước ion kiềm pH 11.5, sau đó rửa lại bằng nước ion kiềm mạnh pH 9.5.

Rửa sạch các loại quả mọng

Để khử khuẩn cho quả trước khi sử dụng, bạn có thể áp dụng những bước sau:

  • Xịt nước ion axit mạnh có pH khoảng 2.5 lên bề mặt quả để khử trùng.
  • Ngâm quả trong nước điện giải ion kiềm mạnh có pH 11.5 trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút để loại bỏ hoặc giảm thiểu hóa chất và vi khuẩn có hại.
  • Sau khi ngâm, vớt quả ra khỏi nước ion kiềm pH 11.5 và rửa lại bằng nước ion kiềm có pH khoảng 9.5 để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và đảm bảo sạch sẽ.
  • Sau khi rửa, để quả ráo nước trước khi sử dụng.

Những bước trên giúp loại bỏ hóa chất và vi khuẩn có hại trên bề mặt quả và đảm bảo quả sạch sẽ trước khi sử dụng.

Rửa nấm ăn

Để làm sạch bề mặt nấm, bạn có thể sử dụng nước ion kiềm pH 11.5. Đầu tiên, xịt nước ion kiềm lên bề mặt nấm. Sau đó, thấm một chiếc khăn mỏng, mềm với nước ion kiềm pH 11.5 và nhẹ nhàng lau sạch bề mặt nấm. Lưu ý rửa sạch khăn sau khi sử dụng và để nấm khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Xem thêm

Độ pH là gì? Tầm quan trọng của độ pH với cơ thể con người

Độ pH chuẩn của nước sinh hoạt, nước uống bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Làm sạch các loại củ

Ngâm củ trong nước điện giải ion kiềm pH 11.5 trong 15 – 20 phút rồi dùng nước ion kiềm pH 9.5 rửa lại.

Dùng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 làm sạch cá thịt

Trước tiên, bạn nên xịt nước điện giải ion axit mạnh lên bề mặt thịt hoặc cá để khử trùng, sau đó rửa sơ qua với nước để loại bỏ nước ion axit mạnh và các tạp chất trên bề mặt thịt hoặc cá. 

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng nước ion kiềm pH 11.5 để tráng lại thịt hoặc cá trong một thời gian ngắn (khoảng 1-2 phút) để đảm bảo rằng các vi khuẩn đã bị tiêu diệt. Sau đó, rửa thịt hoặc cá bằng nước ion kiềm pH ~ 9.5 thêm một lần nữa để loại bỏ mùi tanh và các tạp chất còn lại trên bề mặt thịt hoặc cá. Cuối cùng, để ráo thịt hoặc cá và sử dụng như bình thường.

Vệ sinh xoong nồi chảo

Để làm sạch nồi, các vết cháy xém và dầu mỡ, bạn có thể trộn một ít muối biển và baking soda với nước điện giải ion kiềm mạnh. Sau đó, dùng hỗn hợp này để cọ rửa các vết bẩn trên bề mặt. Chất kiềm trong hỗn hợp sẽ giúp phân hủy và làm sạch các chất bẩn, trong khi muối biển có tác dụng khử mùi và baking soda giúp làm mềm và làm sạch bề mặt nồi một cách dễ dàng. Sau khi cọ rửa, bạn nên rửa lại nồi bằng nước sạch và để nó khô hoàn toàn.

Vệ sinh xoong nồi chảo bằng nước ion kiềm mạnh 11.5
Vệ sinh xoong nồi chảo bằng nước ion kiềm mạnh 11.5

Vệ sinh dao thái thức ăn

Sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 để làm sạch dao bằng cách đặt dao dưới vòi nước và sử dụng xà bông và miếng bọt biển để chà sạch. Sau đó, xịt nước ion axit mạnh pH 3.0 lên dao và để yên trong ít nhất 30 giây. Rửa lại dao với nước điện giải ion kiềm pH ~ 9.0 và lau khô bằng khăn sạch.

Rửa bề mặt men kính 

Xịt mạnh pH ~ 2.5 lên các vết bẩn khó khử và để yên trong ít nhất 1 phút. Dùng nước điện giải ion kiềm mạnh để rửa lại toàn bộ bề mặt và lau khô.

Làm sạch các vật dụng bằng thép không gỉ

Để làm sạch đồ vật, bạn có thể làm như sau:

  • Xịt nước ion kiềm mạnh pH 11.5 lên bề mặt đồ vật.
  • Lấy một khăn mềm thấm nước kiềm mạnh, sau đó dùng khăn để lau đi lớp dầu mỡ trên bề mặt đồ vật.
  • Để khử trùng đồ vật, bạn có thể dùng nước ion axit mạnh pH ~ 3.0 và phun lên bề mặt đồ vật, để yên trong vài giây, sau đó rửa sạch với nước.
  • Phun thêm một lớp nước ion axit nhẹ pH ~5.5 lên bề mặt đồ vật và dùng khăn sạch để lau khô.

Vệ sinh các đồ nội thất sứ

Sử dụng nước điện giải ion axit mạnh để xịt lên bề mặt vật dụng và dùng khăn lau đi. Nếu có những vết bẩn khó làm sạch, bạn có thể pha muối biển, baking soda và nước điện giải ion kiềm mạnh để tạo hỗn hợp làm sạch vết bẩn.

Làm sạch các đồ vật từ Niken hoặc Crom 

Điều này có thể làm sạch bề mặt đồ vật, nhưng không đảm bảo sẽ khử trùng hoàn toàn. Nếu muốn khử trùng, bạn có thể sử dụng nước ion axit mạnh pH ~3.0 để xịt lên đồ vật và để yên trong vài phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Rửa sạch sàn gỗ hoặc các đồ vật bằng gỗ

Đây là một phương pháp làm sạch đơn giản và hiệu quả bằng nước điện giải ion kiềm mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loại nước này có pH rất cao, vì vậy cần đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, phương pháp này chỉ thích hợp để làm sạch bề mặt đồ vật nhẹ nhàng, không nên sử dụng để làm sạch những vật dụng nhạy cảm hoặc có vết trầy xước.

Rửa sạch sàn gỗ hoặc các đồ vật bằng gỗ bằng nước ion kiềm mạnh 11.5
Rửa sạch sàn gỗ hoặc các đồ vật bằng gỗ bằng nước ion kiềm mạnh 11.5

Tẩy vết bẩn trên quần áo

Để làm sạch quần áo dính vết bẩn, bạn có thể ngâm chúng vào thau nước ion kiềm pH 11.5 trong khoảng 15 – 20 phút để giúp làm sạch nhanh hơn. Sau đó, bạn có thể vò nhẹ để tẩy sạch các vết bẩn còn sót lại.

Chế biến thành dầu giấm trộn salat

Hòa tan 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh dầu mè với 1 muỗng canh nước điện giải ion kiềm mạnh, sau đó thêm đường cát trắng, muối và tiêu theo khẩu vị, trộn đều để tạo ra hỗn hợp gia vị. Nước ion kiềm pH 11.5 trong hỗn hợp sẽ giúp cho dầu và giấm hòa quyện vào nhau tốt hơn, tăng cường hương vị của món ăn.

Pha nước chấm nước sốt bằng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 

Thêm 1 – 2 muỗng canh nước điện giải ion kiềm mạnh vào nước chấm hoặc nước sốt sẽ giúp làm nổi bật hương vị đặc trưng của món ăn.

Xem thêm

7 Loại Máy Lọc Nước iON Kiềm Giá Rẻ Chất Lượng Tốt Và Đáng Mua Nhất 2023

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

Dùng làm nước tẩy trang

Để tẩy trang, bạn có thể xịt một ít nước điện giải ion kiềm mạnh lên bông tẩy trang, sau đó dùng bông nhẹ nhàng thoa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm.

Sát trùng vết thương, vết bỏng, côn trùng cắn

Xịt nước điện giải ion kiềm mạnh pH 11.5 lên khăn mềm, sau đó đắp lên vết côn trùng cắn hoặc vùng da bị cháy nắng và giữ yên trong khoảng từ 1 – 30 phút. Trong thời gian đó, cần thường xuyên xịt thêm nước ion kiềm pH 11.5 lên khăn để giữ cho khăn được ẩm.

Để sát trùng vết thương hoặc lau vết bỏng, có thể đặt vết thương bên dưới vòi nước điện giải ion kiềm mạnh hoặc thấm nước ion kiềm pH 11.5 lên khăn sạch để lau vết thương, vết bỏng.

Chúng tôi hy vọng rằng những hướng dẫn về cách sử dụng nước ion kiềm pH 11.5 trên đây sẽ giúp người dùng tận dụng nguồn nước này để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra nước điện giải ion kiềm pH 11.5, hãy tham khảo những gợi ý về những dòng máy tốt nhất trên thị trường để lựa chọn cho mình một sản phẩm đáng tin cậy nhất.

Bài viết Mách bạn 25 cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5 tối ưu nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/mach-ban-25-cach-su-dung-nuoc-ion-kiem-manh-ph-11-5-toi-uu-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?