So sánh chi phí thay lõi, khoáng sau lọc, nguồn nước cấp 3 loại máy lọc nước Nano, Ro, ion kiềm

Chào mừng mọi người đã quay trở lại với Geyser Việt Nam, Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm một bài so sánh về 3 yếu tố bao gồm: chi phí thay lõi, khoáng sau lọc và nguồn nước cấp của 3 loại máy lọc nước hot nhất thị trường hiện nay: Máy lọc nước Nano, Ro và ion kiềm. Mục đích của chúng tôi là giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết!

So sánh chi phí thay lõi, khoáng sau lọc, nguồn nước cấp 3 loại máy lọc nước Nano, Ro, ion kiềm
So sánh chi phí thay lõi, khoáng sau lọc, nguồn nước cấp 3 loại máy lọc nước Nano, Ro, ion kiềm

Xem thêm: Tư vấn mua máy lọc nước RO Nano ion kiềm dành cho gia đình từ chuyên gia

So sánh về nguồn nước cấp máy lọc nước ion kiềm, Ro, Nano

Trước tiên, về nguồn nước cấp, máy lọc nước RO  phù hợp với nguồn nước cấp là nguồn nước máy hoặc nguồn nước giếng khoan đã qua xử lý, các bạn lưu ý là nước giếng khoan đã qua xử lý và nó cũng phải đạt tiêu chuẩn tương đương như nước máy, có như vậy thì nước đầu ra của máy lọc nước RO mới có thể đảm bảo được đúng tiêu chuẩn ăn uống trực tiếp, đây là khuyến cáo của tất cả các nhà sản xuất máy lọc nước chứ không phải máy cứ cắm điện vào là nguồn nước nào cũng sẽ lọc được hiệu quả. Tất nhiên máy lọc này vẫn sẽ lọc được nhưng mà chỉ lọc được trong một thời gian ngắn và nó có thể bị tắc, bị hỏng.

Tương tự như vậy, đối với máy lọc nước Nano cũng thế, đối với Nano thì nguồn nước phù hợp nhất là nguồn nước máy thành phố hoặc là những nguồn nước giếng khoan đã qua xử lý giống như máy RO nhưng với  máy lọc nước Nano thì tùy thuộc vào những nguồn nước khác nhau cũng sẽ sử dụng những cấu hình khác nhau. Đối với máy Nano cũng sẽ có cấu hình cho nguồn nước máy và một nước giếng khoan khác nhau. Máy Nano cũng sẽ phải cần thêm một bộ tiền xử lý phía trước để bảo vệ hệ thống lọc phía sau, giúp cho hệ thống lọc ổn định hơn. 

Nước máy được xử lý làm nước cấp
Nước máy được xử lý làm nước cấp

Trong trường hợp, chúng ta sử dụng nguồn nước chất lượng quá kém, máy vẫn xử lý được, nhưng nó sẽ chỉ xử lý được trong một thời gian ngắn và lúc đấy sẽ làm tăng chi phí, nếu không thay thế thì nó sẽ ảnh hưởng chất lượng nước sau lọc.

Còn đối với máy lọc nước ion kiềm thì sao, máy lọc nước ion kiềm cũng như vậy, Máy ion kiềm cũng thiết kế cho nguồn nước máy, thông thường máy ion kiềm có xuất xứ từ Nhật Bản và Hàn Quốc, là những đất nước có nguồn nước máy chất lượng rất là ổn định, chính vì như vậy bộ lọc của máy ion kiềm cũng khá là đơn giản như các bạn đã thấy ở đây ( mở lõi máy ion kiềm ra)

Ở Việt Nam, các nhà sản xuất máy ion kiềm đều khuyến cáo nên sử dụng bộ tiền lọc, bộ tiền lọc phía dưới trước khi đưa vào máy ion kiềm để giúp đảm bảo hơn chất lượng nước lọc ( mở gầm tủ ra để nhìn thấy bộ tiền lọc). Chúng ta cứ nghĩ rằng máy ion kiềm là máy đắt tiền thì lọc tốt hơn những máy rẻ tiền, điều đó hoàn toàn sai, máy ion kiềm chức năng chính là khả năng điện phân, còn khả năng lọc của nó thì đối với nguồn nước Việt Nam thì chúng ta cần phải lắp những bộ tiền xử lý phù hợp để giúp cho chất lượng nước đạt chuẩn. 

So sánh về khoáng trong nước

Đó là sự khác nhau về nguồn nước cấp, thế còn tiêu chí khoáng trong nước sau lọc thì sao? Đây là tiêu chí mà rất nhiều khách hàng hay hỏi: nước Nano hay nước ion kiềm hay nước RO đều là nước tinh khiết có đúng hay không.

So sánh về khoáng trong nước
So sánh về khoáng trong nước

Thông thường đối với máy RO, nó nén toàn bộ qua cái màng và lượng khoáng còn lại rất thấp, còn đối với máy Nano nó giữ lại một phần khoáng chất, đối với máy ion kiềm công nghệ lọc của nó cũng giữ khoáng và khi mà đưa vào điện phân thì ion Dương sẽ tập trung ở điện cực âm nhiều hơn, chính vì như vậy hàm lượng khoáng của cái máy yêu kiềm có nhỉnh hơn một chút xíu so với lại  máy Nano.

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

So sánh về chi phí thay thế lõi lọc  

Tiêu chí tiếp theo mà chúng ta so sánh đó là lõi lọc, đây là lõi lọc thay thế của máy lọc nước RO, thông thường lõi số 1 là sợi bông, lõi số 2 là than, lõi số 3 là sợi pp và lõi số 4 là màng tinh khiết RO. Tại sao lại cần nhiều lõi chức năng như thế, bởi nước ngay sau màng RO này có hàm lượng khoáng rất thấp, gần như là BẰNG 0, và một điều quan trọng nữa là nước có tính axit, thông thường nó sẽ từ khoảng 6,0 đến 6,5 và nước như vậy uống vào về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. 

Lõi lọc máy lọc nước RO
Lõi lọc máy lọc nước RO

Chính vì như vậy tất cả các RO cần phải lắp thêm các lõi chức năng này để giúp bổ sung thêm khoáng và cân bằng lại pH. Đó là lý do nhưng cũng là nhược điểm, những lõi chức năng như này khi đưa vào máy cần phải thay thế định kỳ, nếu không thay thế định kỳ có thể những lõi nằm ngang này sẽ là nguy cơ tái nhiễm khuẩn. Vì chức năng của những lõi nằm ngang này không có chức năng lọc mà chỉ là những chức năng bổ sung. Việc sử dụng quá nhiều lõi sẽ làm tăng chi phí sử dụng trong quá trình mà các bạn sử dụng máy RO 

7 Loại Máy Lọc Nước iON Kiềm Giá Rẻ Chất Lượng Tốt Và Đáng Mua Nhất 2023

Thế còn đối với lại máy Nano thì sao, máy Nano bản chất là không dùng quá nhiều lõi lọc, vì tất cả lõi của máy Nano đều rất khác biệt, thông thường bộ 3 lõi sẽ đựng trong những cái hộp như này ( nhấc bộ lõi lên) và tất cả những máy này là đều là máy nhập khẩu và công nghệ lõi của Nano được tích hợp nhiều cơ chế lọc trong một lõi. Thông thường là 4 trong 1, Chính vì như vậy máy Nano chỉ cần ba lõi lọc nhưng sẽ tương đương với khoảng hơn 10 lõi lọc. Chính vì như vậy máy rất là gọn nhẹ.

Lõi lọc máy lọc nước RO
Lõi lọc máy lọc nước Nano

Đối với máy ion kiềm, nó sẽ chỉ có một lõi lọc trong máy và vì một lý do như chúng ta nói ngay từ đầu đó là máy ion kiềm về Việt Nam thì cần sử dụng thêm bộ tiền lọc. Chính vì như vậy, số lượng lõi lọc của máy ion kiềm thông thường là một và cộng thêm một bộ tiền lọc phía trước, nó cũng sẽ làm cho tổng chi phí sử dụng của cái máy iom kiềm cũng tương đối cao. Về chi phí thay thế lõi lọc, điều quan trọng ở đây khi chúng ta sử dụng máy lọc nước, chúng ta cần phải tuân thủ lịch trình thay thế đúng hạn thì nó mới đảm bảo được chất lượng nước đầu ra.

Lõi lọc máy lọc nước ion kiềm
Lõi lọc máy lọc nước ion kiềm

Tổng kết lại, đối với máy RO, lõi nằm ngang t33 này và những lõi có chức năng bổ sung khi chúng ta sử dụng quá nhiều mà không thay thế thì nó có nguy cơ tái nhiễm khuẩn. Chính vì như vậy sẽ làm tăng chi phí thay lõi, đối với máy Nano, thông thường chỉ có ba lõi lọc nên chi phí về sử dụng cũng sẽ tối ưu hơn, khoảng 2 triệu một năm, còn đối với máy lọc nước ion kiềm thì thông thường chỉ là một lõi lọc nhưng mà chi phí lõi lọc của máy ion kiềm khá là cao, khoảng 4 đến 6 triệu đồng cộng thêm bộ tiền lọc nữa nó sẽ rơi vào đâu đó khoảng 5 đến 10 triệu đồng. 

Trên đây là so sánh về cái sự khác nhau giữa ba dòng máy lọc nước phổ thông nhất trên thị trường hiện nay đó là máy RO, Nano, Ion kiềm, về nguồn nước cấp, chi phí thay lõi, độ khoáng trong nước nếu các bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, hãy tiếp tục đặt câu hỏi comment bên dưới, và nếu thấy bài viết này giá trị hãy theo dõi nhiều hơn để có thể nhận được nhiều giá trị hơn.

Bài viết So sánh chi phí thay lõi, khoáng sau lọc, nguồn nước cấp 3 loại máy lọc nước Nano, Ro, ion kiềm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



source https://www.geyser.com.vn/tin-tuc/so-sanh-chi-phi-thay-loi-khoang-sau-loc-nguon-nuoc-cap-3-loai-may-loc-nuoc-nano-ro-ion-kiem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đâu mới là bộ tiền xử lý “chân ái nhất” của máy lọc nước ion kiềm?

Top 10+ loại nước uống giải rượu, đánh tan cơn say tốt nhất 2023

Trẻ em uống nước ion kiềm rất nguy hiểm – thực hư ra sao?